ดาบี้แมทของ “สเปอร์ส” กับ “อาร์เซน่อล”!!

ต้องบอกว่าเป็นลอนดอนดาบี้แมทของไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ส อย่างแท้จริงเลยทีเดียว สำหรับเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์ล่าสุดระหว่างทีมไก่เดือยทอง กับทีมปืนโต อาร์เซน่อล เพราะเป็นทางด้านของเจ้าบ้านไก่เดือยทองนั่นแหละที่คว้าชัยไปได้ และที่สำคัญคือเป็นชัยชนะที่สุดมันส์ เต็มไปด้วยคุณภาพของทีมไก่เดือยทองด้วย เนื่องจากเกมนี้พวกเขาเสียประตูให้กับทีมเยือนปืนโตไปก่อนตั้งแต่ช่วงต้นของการแข่งขัน โดยเป็นทางด้านของเมซุต โอซิล ตัวรุกราคาแพงที่รับลูกจ่ายจากโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ซัดเข้าไปในนาทีที่ 11

ทว่าหลังจากสกอร์เป็น 0-1 ไก่เดือยทองก็โหมเกมรุกเข้าใส่ทีมเยือนแบบชนิดไม่เปิดโอกาสให้หายใจหายคอกันเลยทีเดียว จนกระทั่งความพยายามของพวกเขามาเป็นผลสำเร็จในนาทีที่ 56 เมื่อแฮรี่ เคน ซัดตีเสมอให้เป็น 1-1 จากนั้นพวกเขาก็ยังแสดงให้เห็นถึงคุณภาพเกมที่ดีกว่าอย่างต่อเนื่องด้วยการพยายามจะเอาประตูชัย แล้วมันก็เกิดขึ้นจริงๆในนาทีที่ 86 เมื่อแฮรี่ เคนคนเดิมได้ลูกแอสซิสจากเบนทาเล็บซัดเข้าไปเป็น 2-1 ช่วงเวลาที่เหลืออยู่อันน้อยนิด แม้ว่าทีมเยือนจะพยายามทวงประตูคืนแต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ ส่วนดาบี้แมทอีกคู่นึง ซึ่งเตะกันเป็นคู่ดึกระหว่างทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล กับทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตันนั้นจบกันแบบยุติธรรมก็ว่าได้ ไม่มีผลแพ้ชนะ และไม่มีสกอร์ (0-0) อย่างไรก็ตามในส่วนของรูปเกมเป็นทางด้านของหงส์แดง ทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าค่อนข้างชัดเจน

ครองบอลบุกได้มากกว่า มีโอกาสจบสกอร์แบบจังๆถึงเจ็ดครั้งด้วยกัน แต่ด้วยความไม่เฉียบคมจึงทำให้พวกเขาเปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้แม้สักหนึ่งประตู ส่วนความเดือดความหนักของเกมก็อยู่ที่ทางฝั่งเจ้าบ้านตามฟอร์ม โดยมีผู้เล่นโดนใบเหลืองไปมากถึง 4 รายด้วยกัน ประกอบไปด้วยในรายของแม็คคาธี่ โอเวียโด้ เนสมิธ และเบสิค ด้านหงส์แดงโดนใบเหลืองรายเดียว ซึ่งก็คือจอร์แดน เฮนเดอร์สัน